Advertisement

Cùng thưởng thức chả lụi Hàm Tân - Món ngon mê hồn du khách

Saigontourism
Thứ Tư, tháng 6 19, 2024
Last Updated

Ẩm thực Việt Nam luôn nổi tiếng với sự đa dạng và phong phú, mỗi vùng miền lại mang đến những hương vị đặc trưng riêng biệt. Nếu có dịp du lịch đến Bình Thuận, du khách đừng quên thưởng thức món Chả Lụi Hàm Tân, một món ăn lề đường thơm ngon và hấp dẫn không thể bỏ qua.

Cùng Saigontourism đến Phan Thiết thưởng thức chả lụi Hàm Tân để cảm nhận trọn vẹn hương vị độc đáo này!

Xuất xứ và đặc điểm của Chả Lụi Hàm Tân

Chả Lụi Hàm Tân có nguồn gốc từ Hàm Tân, một huyện thuộc tỉnh Bình Thuận. Món ăn này được chế biến từ thịt heo xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị và xiên vào que tre rồi nướng trên than hoa. Chả Lụi Hàm Tân thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, xoài xanh và nước chấm chua ngọt.

Điểm đặc biệt của Chả Lụi Hàm Tân là hương vị thơm ngon, đậm đà và cách thức thưởng thức độc đáo. Thịt heo được tẩm ướp gia vị vừa ăn, không quá mặn cũng không quá nhạt, tạo nên hương vị hài hòa và kích thích vị giác. Khi nướng trên than hoa, Chả Lụi tỏa ra mùi thơm nức mũi, khiến du khách không thể cưỡng lại.

Cách thức thưởng thức Chả Lụi Hàm Tân cũng rất thú vị. Du khách sẽ dùng tay để cuốn Chả Lụi, rau sống, xoài xanh và bánh tráng thành một cuốn nem. Sau đó, chấm cuốn nem vào nước chấm chua ngọt và thưởng thức. Vị giòn dai của Chả Lụi, vị chua thanh của xoài xanh, vị cay nồng của ớt, vị béo của đậu phộng và vị chua ngọt của nước chấm hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị khó quên.

Xuất xứ từ Hàm Tân - Bình Thuận, chả lụi dần trở thành món ăn đặc trưng, "làm mưa làm gió" tại Phan Thiết

Địa điểm thưởng thức Chả Lụi Hàm Tân ngon nhất

Chả Lụi Hàm Tân được bán phổ biến tại các quán ăn vặt ven đường ở Phan Thiết, Mũi NéHàm Tân. Tuy nhiên, để thưởng thức món Chả Lụi ngon nhất, du khách nên đến quán cô Mận và quán 19/5 ở số 35 đường Trần Hưng Đạo, quán cô Ba ở ngã tư Quân Cảnh (gần trung tâm dạy nghề thị xã) hoặc quán bà Căn ở khu phố 4 phường Phước Lộc.

Giá cả của Chả Lụi Hàm Tân khá bình dân, chỉ từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng một phần. Du khách có thể thoải mái thưởng thức món ăn này mà không lo tốn quá nhiều chi phí.

Lụi trong tiếng Nam Bộ có nghĩa là xiên. Người ta sẽ xiên những miếng thịt đã tẩm ướp gia vị vào que tre

Bí quyết để thưởng thức Chả Lụi Hàm Tân ngon nhất

Để thưởng thức Chả Lụi Hàm Tân ngon nhất, du khách nên lưu ý một số điều sau:

  • Nên chọn những quán ăn uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nên ăn Chả Lụi nóng hổi để cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất.
  • Nên nhai kỹ Chả Lụi để cảm nhận được vị giòn dai của thịt heo.
  • Nên chấm Chả Lụi vào nước chấm chua ngọt để tăng thêm hương vị.

Ăn chả lụi Hàm Tân không chỉ ngon mà còn thú vị bởi cách ăn "bốc" độc đáo

Kết luận

Chả Lụi Hàm Tân là một món ăn ngon và hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận. Hãy thưởng thức món ăn này để cảm nhận được hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam và lưu giữ những kỷ niệm đẹp về chuyến du lịch của bạn.

Saigontourism là đơn vị tổ chức tour du lịch uy tín và chất lượng, mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đẳng cấp và đáng nhớ. Chúng tôi chuyên cung cấp các tour du lịch cao cấp đến những điểm đến hấp dẫn và nổi bật ở miền Nam Việt Nam, như Phan Thiết, Long Hải, Vũng Tàu và Nha Trang. Bạn có thể lựa chọn thời gian và ngân sách phù hợp với mong muốn và yêu cầu của mình, để tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo cùng Saigontourism. Sau đây là một số tour du lịch cao cấp mà chúng tôi xin giới thiệu:

Lịch trình đi tour du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Lịch trình đi tour du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Lịch trình đi tour du lịch Phan Thiết 1 ngày

Lịch trình đi tour du lịch Long Hải 2 ngày 1 đêm

Lịch trình đi tour du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Lịch trình đi tour du lịch Nha Trang 2 ngày 2 đêm

Lịch trình đi tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn quan tâm đến các tour du lịch của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại, email, hoặc các kênh mạng xã hội để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng và tiện lợi. Saigontourism rất mong được phục vụ bạn!

TrendingMore

Xem thêm